Bạn cần hỗ trợ?
Hotline
Powered by Tú Cao

CapCut đạt 100 triệu USD doanh thu từ người dùng năm 2023

Theo thống kê của trang Data.ai, CapCut đã đạt được tổng doanh thu $100 triệu USD từ người dùng (cả iOS và Android) vào ngày 11/09/2023 vừa qua.

Được phát hành ở Trung Quốc vào năm 2019, CapCut nhanh chóng phổ biến và lan rộng toàn cầu chỉ sau 4 năm nhờ nương tựa chị ruột TikTok.

Tính tới tháng 8/2023, CapCut có khoảng 490 triệu người dùng toàn cầu trên iOS lẫn Android, bằng khoảng 1/4 số liệu tương tự của TikTok (2,1 tỷ người).

TĂNG TRƯỞNG

Nếu ở quá khứ, CapCut nổi tiếng ở Trung Quốc, Mỹ và Đông Nam Á thì nửa đầu năm 2023, lượt tải CapCut tăng tại Châu Âu (+51% ở Anh, 25% ở Đức), Trung Đông (+99% ở Ai Cập, +29% ở Saudi Arabia) và Mỹ Latin (+98% ở Mexico, +27% ở Brazil) so với cùng kỳ năm 2022; Trung Quốc, Indonesia và Brazil là 3 quốc gia có lượt tải CapCut nhiều nhất.

DOANH THU

Theo số liệu App IQ của Data.ai, CapCut đã vượt qua Splice (#1 trong 6 tháng cuối 2022) để trở thành ứng dụng chỉnh sửa video mang lại nhiều lợi nhuận nhất toàn cầu ("The most profitable video editing app globally") trong nửa đầu năm 2023 với doanh thu từ người dùng đạt mức cao kỷ lục là 50 triệu USD (tăng 180% so với cùng kỳ năm 2022).

Cũng theo họ, Pro 01 Năm (“One-year PRO”) giá $74.99 là gói premium có lợi nhuận nhiều nhất của CapCut ở iOS App Store Mỹ trong nửa đầu 2023, chiếm gần 34% tổng nguồn thu, xếp thứ 2 là gói Tháng ($7.99) chiếm 26%.

Gói premium năm giúp người dùng tiết kiệt $20.89 mỗi năm. Việc mua nhiều như vậy thể hiện người dùng khá hài lòng với các quyền lợi mà gói năm mang lại và họ cũng dự kiến sẽ xài CapCut suốt cả năm sau đó.

SO SÁNH

Nhìn rộng ra một chút, nửa đầu năm 2023, CapCut cũng xếp hạng #4 toàn cầu về mặt doanh thu từ người dùng trong nhóm các ứng dụng Photo và Video. Tốp trên có FaceApp, Facetune Editor và PicsArt.

Sau khi CapCut ra mắt một số tính năng liên quan tới tạo template bằng AI, lượt download tăng vọt. ByteDance - công ty mẹ - cũng ra mắt plugin CapCut dành cho người dùng ChatGPT.

TÍCH HỢP

Để đạt được những thành công này, không thể kể đến "công lao" của sự tích hợp sâu giữa CapCut và TikTok. Người dùng có thể đăng nhập CapCut bằng account TikTok, chia sẻ video đã "ghép 2 ảnh giật giật" lên thẳng TikTok cũng như các nền tảng mạng xã hội khác. Theo số liệu của Data.ai, TikTok có chỉ số sử dụng chéo với CapCut cao nhất (62%), cao hơn 15 điểm phần trăm so với Snapchat và hơn 19 điểm phần trăm so với Instagram.

Điều này cũng thể hiện nếu công ty giỏi xây dựng và sử dụng hệ sinh thái thì họ có thể đẩy các ứng dụng anh chị em cùng nhau phát triển mạnh mẽ như thế nào.

CÔNG TY MẸ

CapCut và TikTok cùng là con ruột của ByteDance, là anh chị em với Douyin, Lark Suite và một vài bộ ứng dụng khác.

TẠI VIỆT NAM

(Phần này là quan sát cá nhân)

Không cần phải nói về mức độ phổ biến của CapCut trong giới trẻ (và cả trung niên) hiện nay. "CapCut giật giật / giựt giựt" đã trở thành một thành ngữ quen miện.

Về mặt công việc, theo dõi trên nhiều cộng đồng, mình thấy nhiều anh chị em nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp cũng chọn CapCut PC để chỉnh sửa các video không quá phức tạp, cần một số hiệu ứng / template sẵn có; song song đó, với các tác phẩm đòi hỏi mức độ chất lượng cao, dàn dựng phức tạp thì Premiere Pro, Final Cut, Sony Vegas... vẫn là lựa chọn hàng đầu.

---

Nguồn: data.ai, "CapCut: ByteDance’s Second App to Hit $100 Million Milestone". data.ai Market Data [website], 13 Sep 2023, accessed 11 Nov 2023

#j2team_news

Đăng nhận xét